TPHCM kết nối kiều bào xúc tiến đầu tư phát triển kinh tế tại tỉnh Tiền Giang

Ngày 29/3, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM và Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện phối hợp trong công tác người Việt Nam ở nước ngoài. Tham dự và chủ trì hội nghị có Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Phùng Công Dũng và Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Tiền Giang Lưu Văn Phi.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM Phùng Công Dũng trân trọng sự đồng hành của bà con kiều bào trong suốt thời gian qua. Để công tác người Việt Nam ở nước ngoài ngày càng tốt hơn và sinh động hơn, đồng chí Phùng Công Dũng xác định năm 2022, đơn vị tiếp tục thực hiện vai trò kết nối, phát huy nguồn lực kiều bào trên các lĩnh vực; thu hút kiều bào hiến kế các giải pháp xây dựng phát triển TP, đất nước. Đồng thời, tổ chức các đoàn đi thăm, tìm hiểu, kết nối các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước để xúc tiến đầu tư, kinh doanh.

Đồng chí Võ Thành Chất, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, cho biết, năm 2021, TP bị ảnh hưởng lớn do dịch bệnh và công tác người Việt Nam ở nước ngoài cũng bị ảnh hưởng. Song, vượt lên những khó khăn, với tinh thần chia sẻ, Ủy ban đã đẩy mạnh các hoạt động xã hội. Trong những tháng đầu năm 2022, Ủy ban đã tổ chức tọa đàm “Những chiến lược mới phát triển kinh tế TPHCM trong tình hình mới”, hội nghị lấy ý kiến kiều bào đóng góp cho sự phát triển TP.

TPHCM kết nối kiều bào xúc tiến đầu tư phát triển kinh tế tại tỉnh Tiền Giang
Nguồn: Trang tin điện tử Đảng bộ TP HCM

Bên cạnh đó, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP kết nối và vận động kiều bào hỗ trợ xây dựng Cầu nông thôn trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, trong đó nhóm VK xây cầu do ông Nguyễn Văn Công – kiều bào Pháp làm Trưởng nhóm đã vận động kiều bào hỗ trợ xây dựng 18/260 cây cầu nông thôn trên địa bàn tỉnh, đặc biệt ở các huyện Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Châu Thành từ năm 2004 – 2019 với tổng giá trị khoảng 2,5 tỷ đồng. Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam – Hàn Quốc (VKBIA) đã tài trợ 50 triệu đồng xây căn nhà tình nghĩa cho một hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; “Quỹ Steve Bùi và những người bạn” đã ủng hộ, giúp đỡ kinh phí xây dựng nhà tình thương cho một hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở với tổng giá trị 50 triệu đồng.

Tại chương trình, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP đã kết nối “Quỹ Steve Bùi và những người bạn” và bà Lê Thị Mỹ Châu, kiều bào Mỹ tài trợ kinh phí xây dựng 2 căn nhà tình nghĩa với tổng giá trị 120 triệu đồng cho 2 hộ nghèo gặp khó khăn tại huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, tổ chức đoàn đại biểu chuyên gia, trí thức, doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài, thành viên các hội đoàn, câu lạc bộ doanh nghiệp kiều bào tham quan, tìm hiểu, xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang. Tại hội nghị, 3 tập thể và 8 cá nhân nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP trong công tác phòng, chống dịch; nhiều tập thể và cá nhân nhận giấy khen của Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM.

About the Author

Leave a Reply

*