Tăng khả năng hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp Việt

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Ngày 29-4, Câu lạc bộ Kết nối Doanh nhân Việt Nam – Quốc Tế (VIENC) và Tập đoàn PHI group inc đã ký kết chiến lược nhằm “Tìm kiếm nguồn vốn hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam cải thiện năng lực sản xuất, hướng đến phát triển bền vững không chỉ thị trường trong nước mà còn vươn xa thị trường quốc tế”. 

Ông Đinh Vĩnh Cường, Chủ Tịch CLB VIENC cho biết, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng trăm nghìn doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) trên cả nước. Chỉ tính trong năm 2021, đã có hơn 100.000 doanh nghiệp trong nước đã phải rời bỏ thị trường do gặp nhiều khó khăn. Từ đầu năm 2022 đến nay, sự phục hồi kinh tế trong nước có nhiều tín hiệu tích cực.

Tuy nhiên, doanh nghiệp vẫn chưa thoát khỏi những khó khăn do giá xăng dầu và chi phí nguyên vật liệu, logistics tăng mạnh. Tình trạng “khát vốn” đầu tư vẫn đang “nóng” trong doanh nghiệp. Do vậy, với sự hợp tác với Tập đoàn PHI Group Inc kỳ vọng hỗ trợ doanh nghiệp trong nước duy trì ổn định sản xuất cũng như tăng tốc phát triển, góp phần đưa nhiều thương hiệu Việt Nam niêm yết trên thị trường quốc tế trong thời gian tới.

Được biết, hai bên đã thống nhất xây dựng chính sách hỗ trợ vốn đầu tư cho doanh nghiệp Việt; tổ chức các chương trình huấn luyện và hội thảo chuyên đề nhằm mục đích nâng cấp khả năng lãnh đạo và điều hành cho các thành viên của VIENC; hỗ trợ các thành viên của VIENC có nhu cầu niêm yết cổ phiếu tại các thị trường chứng khoán quốc tế, đặc biệt là thị trường chứng khoán Hoa Kỳ và châu Âu.

MINH XUÂN

About the Author

Leave a Reply

*